Bao lâu để khoản rút được hoàn trả tới tài khoản của người dùng

13/06/2019

Trong vòng 5 – 10 ngày làm việc, khoản rút của bạn sẽ về tới tài khoản ngân hàng mà bạn đăng ký với Finhay. Thời gian rút này là do quy trình làm việc của các quỹ

Tại sao lại mất tới 10 ngày?

Bản chất của quy trình rút tiền là bán lại các chứng chỉ quỹ (CCQ) cho các quỹ, thu về tiền và chuyển lại về tài khoản người dùng. Quy trình này gồm 2 giai đoạn

Giai đoạn 1 : Từ 5 – 7 ngày Các quỹ sẽ xác nhận và bán lại CCQ để thu về tiền, tiền này sẽ chuyển đến tài khoản Techcombank của Finhay. Hoạt động này cần có sự xác nhận từ các quỹ. Thời gian xác nhận bị ảnh hưởng bởi lịch cập nhật của các quỹ. Mỗi quỹ sẽ có một mốc thời gian xác nhận NAV khác nhau, người dùng có thể xem tại đây.

Ví dụ: Giả sử bạn đặt lệnh rút 200,000 tại Finhay vào buổi tối ngày thứ 2 tương ứng với 5 chứng chỉ quỹ VF1 và 10 chứng chỉ quỹ VFB. Quỹ VF1 xác nhận hàng ngày, nhưng VFB thì chỉ xác nhận vào ngày thứ 6. Trong trường hợp này, VF1 có thể được xác nhận ngay trong thứ 3, nhưng VFB thì đến thứ 6 mới được xác nhận. Quy trình này đã mất ít nhất 5 ngày. Khi kết thúc quy trình này, bạn sẽ nhận được một email thông báo rút tiền thành công.

Giai đoạn 2 : Từ vài tiếng – 3 ngày. Finhay sẽ chuyển tiền về tài khoản của bạn

Sau quy trình này, tiền sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng. Người dùng có thể mất thêm một vài ngày trong quá trình này, nhất là nếu tài khoản ngân hàng của người dùng khác ngân hàng so với các tài khoản ngân hàng của Finhay (đặc biệt là các trường hợp như Agribank …) thời gian sẽ dài hơn, có thể lên tới 2-3 ngày. Nếu người dùng điền sai thông tin tài khoản nhận rút, tiền sẽ bị ngân hàng giữ lại. Khi đó bạn cần báo ngay cho Finhay để Finhay hỗ trợ thông suốt hoạt động rút tiền.

Bên cạnh đó, đặc biệt các ngày lễ, tết, thứ 7 và chủ nhật,ngân hàng và các quỹ không hoạt động , giao dịch có thể bị kéo dài. Để tránh phiền hà và kéo dài thời gian, Finhay khuyên người dùng hạn chế đặt lệnh giao dịch trong những ngày này



Vì những lý do trên, giao dịch rút có thể kéo dài trong ít nhất là 5 ngày và có thể lên tới 10 ngày.  Đây là quy trình làm việc của các quỹ và ngân hàng,  Finhay rất khó để can thiệp. Mong người dùng lưu ý và thông cảm. Finhay đã, đang và sẽ luôn cố gắng tìm hướng giải quyết và cải thiện vấn đề này