Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Hoàn tiền trên Finhay.

1. Phân biệt trạng thái hoàn tiền

  • Tiếp nhận & Đang xử : Đơn hàng của bạn đã được ghi nhận trên hệ thống của các nhãn hàng. Sau đó, các nhãn hàng sẽ kiểm tra xem đơn hàng của bạn: Đơn hàng này có thuộc danh mục được hoàn tiền không, nếu có thì hoàn bao nhiêu tiền, có được chấp nhận hoàn tiền hay không (có hủy/trả hay có dấu hiệu vi phạm gì không,…)
  • Chờ nhận tiền: Đơn hàng của bạn đã được các nhãn hàng đồng ý hoàn tiền. Trong lúc này, nhãn hàng sẽ tiến hành gửi số tiền hoàn về cho Finhay. Khi nhận được số tiền hoàn của đơn hàng bạn đã mua sắm từ Đối tác này, Finhay sẽ cộng tiền hoàn vào tài khoản Finhay của bạn.
  • Đã nhận: Finhay đã chuyển số tiền hoàn vào Tài khoản tiền của bạn.

2. Vì sao đơn hàng của tôi mãi ở trong trạng thái “Đang cập nhật”?

Do một số nhãn hàng có thời gian xử lý và đối soát khá lâu, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử với số lượng giao dịch mỗi ngày rất lớn. Ngoài ra, nếu có đơn hàng nào bị nghi ngờ là gian lận để được nhận hoàn tiền thì thời gian xử lý và kiểm tra cũng lâu hơn.

3. Thời gian hoàn tiền trung bình là bao lâu?

Tùy từng nhãn hàng bạn mua mà thời gian hoàn tiền sẽ khác nhau, trong khoảng 31-120 ngày. Các trang thương mại điện tử, đặc biệt là Shopee, thường sẽ có thời gian hoàn tiền lâu do số lượng đơn hàng nhiều.

4. Tại sao đơn hàng của tôi lại bị hủy/có số tiền hoàn là 0đ?

  • Nếu đơn hàng của bạn hoàn 0đ: Sản phẩm bạn mua không thuộc ngành hàng được áp dụng hoàn tiền, tuy nhiên hệ thống bên trang thương mại điện tử chưa kịp cập nhật ngay thời điểm hoàn tất đơn (Ví dụ như khi bạn thanh toán tiền điện, nước, mua dịch vụ quảng cáo,…)
  • Đơn hàng bị hủy: Trường hợp này thường do bạn đã yêu cầu Đổi trả/Hoàn hàng, hoặc bên bán tự vận chuyển hàng.
  • Lý do khác: Do một số nghi ngờ từ phía nhãn hàng về mức độ minh bạch trong quá trình mua hàng,…

5. Tại sao đơn hàng của tôi có số tiền hoàn ít hơn tỷ lệ hoàn tiền thông báo trên app?

Do chính sách hoàn tiền của các trang thương mại điện tử, ví dụ: Shopee, Lazada… có giới hạn số tiền hoàn. Số tiền hoàn có thể khác nhau tùy vào trường hợp:

  • Số tiền hoàn tối đa của từng sàn: Mỗi sàn có quy định số tiền hoàn tối đa cho mỗi đơn hàng, bạn vui lòng xem chi tiết tại mục Hướng dẫn mua hàng trên app Finhay.
  • Tỷ lệ hoàn tiền khác nhau giữa khách hàng mới và cũ của sàn
  • Tỷ lệ hoàn tiền khác nhau giữa các nền tảng mua sắm (website & app)
  • Một số sản phẩm trong đơn hàng không được ghi nhận hoàn tiền do chính sách của sàn TMĐT (ví dụ như sản phẩm cho trẻ dưới 2 tuổi, một số hãng đồ công nghệ,…)

Nếu bạn muốn đối soát hoàn tiền (do đã hơn 120 ngày nhưng chưa nhận được tiền, hay số tiền hoàn ít hơn thực tế,…) bạn có thể truy cập vào trang hỗ trợ để tạo đơn đối soát. Finhay sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu trong vòng 150 ngày kể từ ngày phát sinh đơn hàng.