Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Hoàn tiền trên Finhay.

1. Phân biệt trạng thái hoàn tiền

  • Tiếp nhận & Đang xử : Đơn hàng của bạn đã được ghi nhận trên hệ thống của các nhãn hàng. Sau đó, các nhãn hàng sẽ kiểm tra xem đơn hàng của bạn: Đơn hàng này có thuộc danh mục được hoàn tiền không, nếu có thì hoàn bao nhiêu tiền, có được chấp nhận hoàn tiền hay không (có hủy/trả hay có dấu hiệu vi phạm gì không,…)
  • Chờ nhận tiền: Đơn hàng của bạn đã được các nhãn hàng đồng ý hoàn tiền. Trong lúc này, nhãn hàng sẽ tiến hành gửi số tiền hoàn về cho Finhay. Khi nhận được số tiền hoàn của đơn hàng bạn đã mua sắm từ Đối tác này, Finhay sẽ cộng tiền hoàn vào tài khoản Finhay của bạn.
  • Đã nhận: Finhay đã chuyển số tiền hoàn vào tài sản của bạn. Số tiền này được dùng để đầu tư với cấu trúc Rùa Hoàn Kiếm tại Finhay với mục đích sinh lời.

2. Vì sao đơn hàng của tôi mãi ở trong trạng thái “Đang cập nhật”?

Do các nhãn hàng có thời gian xử lý và đối soát khá lâu, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử với số lượng giao dịch mỗi ngày rất lớn. Ngoài ra, nếu có đơn hàng nào bị nghi ngờ là gian lận để được nhận hoàn tiền thì thời gian xử lý và kiểm tra cũng lâu hơn.

3. Thời gian hoàn tiền trung bình là bao lâu?

Tùy từng nhãn hàng bạn mua mà thời gian hoàn tiền sẽ khác nhau, trung bình là từ 2 tháng. Các trang thương mại điện tử, đặc biệt là Shopee, thường sẽ có thời gian hoàn tiền lên tới 3-4 tháng do số lượng đơn hàng mỗi ngày rất lớn.

4. Tại sao đơn hàng của tôi lại bị hủy/có số tiền hoàn là 0đ?

  • Nếu đơn hàng của bạn hoàn 0đ: Sản phẩm bạn mua không thuộc ngành hàng được áp dụng hoàn tiền, tuy nhiên hệ thống bên trang thương mại điện tử chưa kịp cập nhật ngay thời điểm hoàn tất đơn (Ví dụ như khi bạn thanh toán tiền điện, nước, mua dịch vụ quảng cáo,…)
  • Đơn hàng bị hủy: Trường hợp này thường do bạn đã yêu cầu Đổi trả/Hoàn hàng, hoặc bên bán tự vận chuyển hàng.

5. Tại sao đơn hàng của tôi có số tiền hoàn ít hơn tỷ lệ hoàn tiền thông báo trên app?

Do chính sách hoàn tiền của các trang thương mại điện tử, ví dụ: Shopee, Sendo,… có giới hạn số tiền hoàn. Số tiền hoàn có thể khác nhau tùy vào trường hợp:

  • Với Shopee: Số tiền hoàn tối đa/sản phẩm là 8.000đ (Tức là đơn hàng với nhiều sản phẩm vẫn có thể được hoàn trên 8.000đ, nhưng số tiền hoàn tối đa của một sản phẩm chỉ là 8.000đ). Tỷ lệ hoàn tiền của khách hàng mới cao hơn so với khách hàng cũ.
  • Với Sendo: Số tiền hoàn khi bạn đặt hàng qua ứng dụng Sendo cao hơn khi bạn đặt hàng trên website Sendo (do Sendo khuyến khích người dùng trải nghiệm trên ứng dụng điện thoại). Ngoài ra số tiền hoàn tối đa/sản phẩm cũng được áp dụng với từng ngành hàng.
  • Với Lazada: Do Lazada khuyến khích người dùng trải nghiệm sản phẩm trên ứng dụng điện thoại, nên đơn hàng đặt trên ứng dụng Lazada mới được ghi nhận hoàn tiền. Nếu bạn vào từ Finhay nhưng lại mua sắm trên Website Lazada thì đơn hàng đó sẽ không được hoàn tiền.

Nếu thông tin bạn cần không có ở đây, bạn có thể truy cập vào mục Hỗ trợ hoàn tiền để có thêm thông tin.

Nếu bạn muốn đối soát hoàn tiền (do đã hơn 90 ngày nhưng chưa nhận được tiền, hay số tiền hoàn ít hơn thực tế,…) bạn có thể truy cập vào trang hỗ trợ để tạo đơn đối soát.