Hủy đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không?
Khi mua sắm online thì chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền chắc hẳn là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy hủy đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không? Bài viết sau đây của Finhay sẽ giúp giải đáp cụ thể!
Hủy đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không?
Theo quy định, nếu khách hàng hủy đơn theo đúng hướng dẫn và quy trình của Lazada thì sẽ được hỗ trợ hoàn tiền. Tùy vào tình trạng của đơn hàng mà quy trình hoàn tiền sẽ diễn ra khác nhau.
- Trong trường hợp khách hàng hủy đơn trực tuyến thành công trước khi Lazada đóng gói thì việc hoàn tiền sẽ được tiến hành tự động ngay khi quá trình hủy đơn hàng hoàn tất.
- Trong trường hợp các đơn hàng trả trước không được giao thành công (vì lý do khách hàng từ chối nhận hàng hoặc các lý do khác) thì việc hoàn tiền sẽ được tiến hành ngay sau khi đơn hàng được vận chuyển về “Nhà bán hàng” thành công.
- Trong trường hợp các đơn hàng đã được đặt cọc trước thì việc hoàn tiền sẽ được tiến hành tự động khi đơn hàng bị hủy bởi Lazada.
Như vậy câu trả lời cho câu hỏi “hủy đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không” hoàn toàn là có. Khách hàng có thể an tâm về điều này khi mua sắm trên trang thương mại điện tử này.
Thời gian hoàn tiền khi hủy đơn hàng Lazada
Vậy nếu được hoàn tiền thì thời gian khách hàng được nhận lại tiền là bao lâu? Việc này sẽ tùy thuộc vào hình thức thanh toán mà bạn đã lựa chọn trong quá trình đặt hàng cũng như quy trình xử lý của các ngân hàng/tổ chức tín dụng khác nhau. Cụ thể như sau:
- Nếu khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán bằng tiền mặt (COD) hoặc mã tiền điện tử và phương thức hoàn tiền là mã điện tử thì thời gian tiền về tài khoản dự kiến sẽ là 1 – 2 ngày làm việc.
- Nếu khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán bằng tiền mặt (COD) và hoàn tiền là chuyển khoản ngân hàng thì thời gian dự kiến là 3 – 4 ngày làm việc.
- Nếu khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán bằng thẻ ATM nội địa và hoàn tiền thông qua thẻ ATM nội địa thì thời gian là 2 – 3 ngày làm việc.
- Nếu khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ và hoàn tiền bằng thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ thì thời gian xử lý là 6 – 16 ngày làm việc.
- Nếu khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán bằng ví eM, MoMo, ZaloPay thì thời gian hoàn tiền dự kiến là trong vòng 2 ngày làm việc.
Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý rằng thời gian hoàn tiền như hướng dẫn ở trên được tính từ thời điểm đơn hàng được hủy thành công hoặc là được cập nhật đã trả thành công về nhà bán hàng/Lazada.
Trong trường hợp quá thời gian nhưng khách hàng vẫn chưa nhận được tiền hoàn thì có thể liên hệ trực tiếp về Lazada qua thông tin trên website/ứng dụng bán hàng để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời nhé!
Lazada hoàn tiền về đâu?
Lazada hiện tại cung cấp nhiều lựa chọn hoàn tiền khác nhau cho khách hàng dựa trên hình thức thanh toán đã được lựa chọn trong quá trình đặt hàng. Khách hàng có thể được hoàn tiền về các tài khoản như: chuyển khoản ngân hàng, thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng/ghi nợ, ví Zalo Pay, ví MoMo, ví ePay,…
Do vậy chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm sẽ có phương án hoàn tiền phù hợp nhất với nhu cầu của mỗi người khi mua sắm trên Lazada.
Trên đây là giải đáp chi tiết cho câu hỏi hủy đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không. Finhay tin rằng với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử ngày nay cùng với sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ giữa các “ông lớn” thì khách hàng sẽ ngày càng được trải nghiệm các dịch vụ mua sắm toàn diện, hiệu quả và nâng cao chất lượng cuộc sống!
Xem thêm:
Cổ phiếu được quan tâm nhất
Nổi bật
Định giá doanh nghiệp
Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định
- Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
- Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu