Quét mã để tải xuống
ứng dụng VNSC by Finhay
close
Thông tin chi tiết

Trả hàng hoàn tiền Shopee – Thông tin chi tiết từ A – Z bạn cần biết

Shopee hiện đang là nền tảng thương mại điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải việc đặt hàng lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ. Sẽ có những trường hợp bạn trả lại hàng. Do vậy, một điều quan trọng mà bạn cần biết chính là chính sách trả hàng hoàn tiền Shopee như thế nào để đảm bảo bản thân không bị mất quyền lợi. Cùng Finhay tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Thời hạn yêu cầu trả hàng Shopee

Điều đầu tiên bạn cần biết chính là thời gian trả hàng yêu cầu trong chính sách trả hàng hoàn tiền shopee. Vì nếu vượt quá thời gian này, bạn sẽ không thể trả hàng được nữa. Hãy nắm kỹ thông tin dưới đây nhé:

  • Với các sản phẩm thuộc Shopee Mall: Thời hạn trả hàng hoàn tiền yêu cầu là  7 ngày.
  • Với sản phẩm không thuộc Shopee Mall: Thời gian cho phép trả hàng là 3 ngày.
  • Đối với sản phẩm tươi sống, đông lạnh: Thời gian trả hàng phải trong vòng 24 giờ kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

thoi-han-yeu-cau-tra-hang-shopee

Lưu ý: 

  • Tất cả trường hợp trên, thời gian trả hàng được tính từ lúc người mua nhấn nút “Đã nhận được hàng” trên ứng dụng shopee nhé.
  • Tất cả các hoạt động yêu cầu trả hàng hoàn tiền phải được thực hiện trên ứng dụng Shopee mới được xem là có hiệu lực.

Quy định về chi phí hoàn trả hàng Shopee

Vấn đề tiếp theo bạn cần nắm trong chính sách trả hàng hoàn tiền chính là các quy định cụ thể về chi phí trả hàng. Thông thường những chi phí này được phát sinh từ khâu vận chuyển hàng trả từ người mua cho người bán. Chi phí hoàn trả hàng shopee được quy định như sau:

Trường hợp hàng mua tại Shopee Mall

  • Khi người mua chọn hình thức trả hàng tại nhà hoặc gửi hàng trả tại bưu cục thì người mua sẽ không chịu bất kỳ khoản chi phí nào cho việc vận chuyển hàng trả.
  • Với hình thức tự thỏa thuận sắp xếp thì người mua cần thanh toán trước phí vận chuyển khi muốn trả hàng. Sau đó, Shopee sẽ hoàn trả lại đúng số tiền này qua “số dư tài khoản shopee” trên ứng dụng trong vòng 3 – 5 ngày làm việc kể từ ngày người mua trả hàng và yêu trả hàng được chấp nhận.

Trường hợp hàng mua không thuộc sàn Shopee Mall

  • Hình thức “lấy hàng tại nhà” hoặc “gửi qua bưu cục”: Người mua được miễn phí trả hàng 
  • Nếu theo hình thức tự sắp xếp: Người mua được hỗ trợ một phần chi phí trả hàng khi đáp ứng được các điều kiện của Shopee. Tuy nhiên, người mua cần trả trước khoản phí này cho đơn vị vận chuyển lấy hàng. Sau đó, Shopee sẽ hoàn trả lại tiền qua “số dư tài khoản Shopee” trên ứng dụng trong  3 – 5 ngày làm việc kể từ lúc đơn hàng được chấp nhận hoàn trả.

Các điều kiện cần tuân thủ để áp dụng được chính sách trên:

  • Yêu cầu trả hàng được chấp nhận
  • Thông tin trả hàng được điền đầy đủ chính sách trên ứng dụng Shopee.
  • Người bán đồng ý hoàn tiền
  • Không áp dụng phương thức vận chuyển người bán tự vận chuyển trước đó.

tra-hang-hoan-tien-shopee-cho-nguoi-ban

Chính sách trả hàng hoàn tiền Shopee dành cho người bán

Với người bán, khi người mua trả hàng sẽ có các quy định từ Shopee cần biết như:

  • Thông tin yêu cầu trả hàng hoàn tiền Shopee sẽ được thông báo bằng văn bản qua các nền tảng như ứng dụng Shopee, thư điện tử, tin nhắn điện tử. Người bán cần phản hồi ngày theo thời gian quy định của shopee.
  • Nếu không nhận được phản hồi của người bán, Shopee sẽ mặc định rằng người bán đồng ý với yêu cầu đổi trả này. Sau đó sẽ hoàn tiền cho người mua khi nhận được những thủ tục hoàn tất của người mua. Với đơn hàng shop và người mua cùng Quận, Shopee sẽ chịu trách nhiệm đổi trả. Nếu đơn hàng và địa chỉ khách hàng khác thành phố thì người bán cần tự vận chuyển.
  • Shopee sẽ luôn theo dõi các phản hồi của người bán và có thể toàn quyền đưa ra các quyết cuối cùng về chính sách trả hàng hoàn tiền Shopee.

Quy định về xử lý khi xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán

Sẽ có rất nhiều trường hợp xảy ra tranh chấp giữa hai bên mua và bán khi thực hiện trả hàng hoàn tiền trên Shopee. Do đó, Shopee cũng sẽ có những quy định cụ thể để đảm bảo quyền lợi cho các bên và tạo ra môi trường mua bán lành mạnh tốt nhất. 

Quy định cụ thể như sau:

  • Khi người mua và người bán có tranh chấp, không đồng thuận về cách giải quyết, các bên có quyền được khiếu nại lên cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết vụ việc.
  • Bên khiếu nại cần thông báo kịp thời cho Shopee về vụ việc tranh chấp này kèm theo các thông tin yêu cầu hợp lý được Shopee chấp nhận theo từng trường hợp vụ việc cụ thể. Nếu tiền hàng vẫn chưa được thanh toán cho người bán thì Shopee có quyền tạm hoãn thanh toán cho đến khi có quyết định cuối cùng từ cơ quan có thẩm quyền giải quyết về vụ việc tranh chấp này.
  • Trường hợp tiền hàng đã được Shopee thanh toán cho người bán, Shopee không còn trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tranh chấp của hai bên và không có bất kỳ trách nhiệm liên quan nào trong vụ việc.

cau-hoi-thuong-gap-tra-hang-hoan-tien-shopee

Một số câu hỏi thường gặp về quy định trả hàng hoàn tiền Shopee

Trả hàng hoàn tiền là hoạt động thường diễn ra. Việc hiểu rõ các quy định của Shopee sẽ giúp cả người mua và người bán đảm bảo quyền lợi của mình. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp của người mua khi có nhu cầu trả hàng hoàn tiền. 

Hiện tại Shopee chưa có chính sách hỗ trợ lấy hàng trả lại và chưa hỗ trợ việc cung cấp số điện thoại của shipper, nhân viên giao hàng. Do đó, khi đơn vị vận chuyển chưa lấy hàng theo đúng thời gian dự kiến thì người trả hàng cần liên hệ với nhân viên Shopee để hỗ trợ tốt nhất. Với những đơn hàng từ Quốc tế, người người mua cần kiểm tra hành trình đơn hàng và thời gian dự kiến.

Khi trả hàng theo hình thức lấy hàng tại nhà hoặc trả hàng tại bưu cục, người mua không cần làm gì thêm nữa. Khi trả hàng theo hình thức tự sắp xếp, người trả cần vào lại phần đơn hàng yêu trả trong tài khoản cá nhân trên app Shopee để điền thông tin vận chuyển xác nhận trả hàng theo hướng dẫn. Nếu có trường hợp khiếu nại, Shopee sẽ can thiệp và đưa ra các quyết định giải quyết cuối cùng.

Khi xảy ra các tranh chấp, người bán không chịu trả hàng hoàn tiền Shopee thì người mua được quyền gửi khiếu nại cho Shopee để được giải quyết. Shopee sẽ dựa trên những thông tin bằng chứng cung cấp của hai bên để đưa ra các quyết định cuối cùng. Thời gian xử lý trong vòng từ 3 – 5 ngày làm việc hoặc hơn nếu cần làm rõ những thông tin liên quan.

Shopee sẽ tiến hàng can thiệp, để đưa ra quyết định cuối cùng để giải quyết sự việc, Nếu cần thêm thông tin xác thực, Shopee sẽ gửi thông báo cho người mua. Thời gian giải quyết từ 3 – 5 ngày làm việc.

Hy vọng những thông tin về chính sách trả hàng hoàn tiền Shopee trên đây đã giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến hữu ích nhất. Qua đó giúp việc sử dụng nền tảng thương mại điện tử này hiệu quả và bảo vệ được tối đa quyền của mình khi trả hàng, hoàn tiền.

Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích luỹ Haybond 8%/năm

Khám phá ngay

Cổ phiếu được quan tâm nhất

See more arr

Nổi bật

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngayarr
Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích luỹ Haybond 8%/năm

Khám phá ngay

Cổ phiếu được quan tâm nhất

See more arr

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngayarr

Bài viết nổi bật
trong tuần

Trải nghiệm ngay nền tảng
Smart Investment Platform 

Logo Finhay

Tải xuống ứng dụng để sử dụng toàn bộ dịch vụ

Tải ngay